Bị gút có nên tập GYM không?

Bị gút có nên tập GYM không?

– Với người bị gút, không phải bài tập gym nào cũng tốt và còn phụ thuộc vào từng giai đoạn gút mà đưa ra các bài tập phù hợp.

Bai-tap-the-duc-phu-hop-voi-nguoi-bi-gut-012
Bai-tap-the-duc-phu-hop-voi-nguoi-bi-gut-012

– Gout nhẹ:

+ Khi hạt tophi chưa kết tủa và đông cứng thì người bệnh nên tranh thủ áp dụng các bài tập nhẹ nhàng ngay lập tức.

+ Đó là các dạng đi bộ, chạy chậm trên máy hoặc thực hiện các động tác tác động đến cơ bàn chân, ngón chân, khớp gối, khuỷu tay.

+ Hoạt động liên tục sẽ giúp tăng đào thải acid uric và hạn chế hạt tophi kết tủa gây xơ cứng khớp.

– Gout nặng:

+ Trong trường hợp tình trạng acid uric tăng quá cao và các khớp có dấu hiệu bị biến dạng, đau nhức âm ỉ, bạn buộc lòng phải thay đổi các phương án luyện tập.

+ Các bài tập nặng với máy cần thay bằng các bài tập nhẹ, hạn chế tập cùng máy móc.

+ Hầu như gout nặng không được khuyến khích tập gym mà đổi với đi bộ ngoài trời, bơi lội hoặc yoga để cải thiện tình trạng trước.

+ Sau khi kiểm soát tốt thì có thể quay trở lại với gym.

Những lưu ý khi bị gút và tập gym

– Để đảm bảo an toàn trong quá trình rèn luyện, bạn nên có những chú ý sau:

– Nói không với hải sản, thịt đỏ hoặc các loại thực phẩm chứa nhiều nhân purin ( 1 dạng chất đạm) để tránh tăng tiết acid uric.

– Thay bằng các loại rau xanh và trái cây tươi.

Không sử dụng các loại thuốc hỗ trợ tăng cơ, siết cơ.

– Uống nhiều nước, đặc biệt là sau khi tập gym ( tối thiểu 2 lít nước/ngày)

– Kiên trì 30-60 phút/ngày tập luyện dù đã, đang điều trị hay điều trị dứt triệu chứng gút.

– Tập các bài tập chú trọng phối hợp tay chân, tăng sự vận động tại cơ khớp để phòng ngừa hạt tophi kết tủa.

– Tập với huấn luyện viên có kinh nghiệm và có bài tập riêng dành cho người đang điều trị bệnh gút.

– Chú ý nâng mức độ bài tập từ nhẹ đến nặng thật chậm rãi, phụ thuộc vào thể trạng và sức khỏe của chính bản thân để điều chỉnh. Tránh tình trạng tập quá sức, gắng sức.

– Nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi tập và tái khám định kỳ để theo dõi bệnh sít sao.

– Ngừng tập khi có dấu hiệu đau nhức kéo dài.

CHẾ ĐỘ ĂN CHO NGƯỜI BỊ GÚT

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN THỂ DỤC

MUA VIÊN CAO GẮM TÂM AN NGAY PHÒNG GÚT VÀ ĐẨY LÙI BỆNH GÚT, BỆNH XƯƠNG KHỚP

ĐỂ TRÁNH GẶP HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG, CHÚNG TÔI KHUYÊN CÁC BẠN NÊN ĐIỀU TRỊ BẰNG LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ. HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY DƯỚI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ. Hotline: 098 295 2556 – 091.120.2556

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top