Bị gút có nên đi bộ không?

Bị gút có nên đi bộ không?

di-bo
di-bo

– Đi bộ là môn thể thao rất đơn giản nhưng mang lại những lợi ích to lớn cho sức khỏe.

– Trung bình khi đi bộ 1,6 km, cơ thể sẽ “đốt cháy” khoảng 100 calo.

– Đi bộ 3,6 km/ngày và 3 lần/tuần có thể giúp giảm 0,5 kg sau 3 tuần.

– Đặc biệt, môn này có tác dụng rất tốt cho hệ hô hấp và hệ tuần hoàn.

– Ở những người năng hoạt động (vừa với sức mình), nguy cơ mắc bệnh tim mạch sẽ giảm 50% so với người ít vận động. Trong số đàn ông không tập thể dục, có đến 60% bị cao huyết áp.

– Đi bộ xường xuyên với cường độ tăng dẫn giúp tăng độ linh hoạt cho các khớp xương và tăng khả năng hồi phục của các khớp xương.

Đi bộ sao cho hiệu quả với người mắc bệnh GÚT?

– Bạn có thể đi bộ nhanh khoảng 10 lần mỗi ngày, mỗi lần trong thời gian 3 phút.

– Bạn có thể đi bộ nhanh 1 lần mỗi ngày trong 30 phút, hoặc hai lần mỗi ngày trong 15 phút.

– Bạn có thể đi bộ nhanh trong 1 giờ mỗi ngày.

– Khi bắt đầu tập luyện, hay đi bộ với thời gian ngắn, mức độ nhẹ nhàng, sau đó, tăng mức độ và thời gian khi cảm thấy cơ thể bạn thực sự sẵn sàng.

Đi bộ rất tốt, tuy nhiên vẫn phải lưu ý 1 chút khi đi bộ:

– Không đi bộ khi cơn đau gút tái phát mà chỉ tập luyện khi cơ thể bạn đủ khỏe mạnh.

– Dù là đi bộ hay bất cứ môn thể thao nào khác cũng cần lắng nghe cơ thể, không nên tập luyện quá sức.

– Chọn dày phù hợp với chân, không quá chật và dễ cởi để tránh tổn thương cho khớp chân.

– Hãy uống nhiều nước hơn khi tập luyện.

– Nên ăn nhiều rau xanh, ít đạm, ít chất béo, hạn chế rượu bia.

CHẾ ĐỘ ĂN UỐNG CHO NGƯỜI BỊ GÚT

CHẾ ĐỘ TẬP LUYỆN THỂ DỤC HÀNG NGÀY

MUA VIÊN CAO GẮM TÂM AN NGAY PHÒNG GÚT VÀ ĐẨY LÙI BỆNH GÚT, BỆNH XƯƠNG KHỚP

ĐỂ TRÁNH GẶP HẬU QUẢ NGHIÊM TRỌNG, CHÚNG TÔI KHUYÊN CÁC BẠN NÊN ĐIỀU TRỊ BẰNG LỜI KHUYÊN CỦA BÁC SĨ. HÃY LIÊN HỆ VỚI CHÚNG TÔI NGAY DƯỚI ĐÂY ĐỂ ĐƯỢC TƯ VẤN MIỄN PHÍ. Hotline: 098 295 2556 – 091.120.2556

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top