GIAN-CO-TAY

5 bài tập tại nhà cho bệnh nhân bị gút

5 BÀI TẬP THỂ DỤC CƠ BẢN DÀNH CHO BỆNH NHÂN GÚT

GIÚP GIẢM BÉO, GIẢM MỠ MÁU, VÀ CẢI THIỆN BỆNH GÚT

BÀI 1. Bài tập giãn cơ

Bài tập cho người bị bệnh gút này lấy nguyên lý “lấy nhu trị cương”, nhằm làm giảm sự tích tụ lượng axit uric trong cơ thể đặc biệt là máu, bài tập cho người bị bệnh gút này làm tăng sự linh hoạt và khả năng hoạt động của các cơ, làm giảm đau tạo cảm giác thoải mái cho người bệnh.

+ BÀI GIÃN CƠ TAY

Cánh tay thẳng, đặt sát tường hoặc bám vào đâu đó, xoay thân người về phía ngược với cánh tay để giãn cơ ngực ra.
Cảm nhận cơ ngực giãn và hít thở đều.
Làm 2 -3 hiệp, mỗi hiệp 10 giây.

GIAN-CO-TAY
GIAN-CO-TAY

+ Đây gần giống một tư thế cơ bản của yoga – Child Pose
Thực hiện:

Quỳ gối trên sàn nhà, bàn chân để ngửa, đầu gối mở rộng sang hai bên. Ngồi trên gót chân.
Từ từ cúi gập người xuống sao cho phần thân trên nằm giữa hai bên đùi, và trán chạm mặt thảm. Hai tay duỗi thẳng ra phía trước, lòng bàn tay úp xuống mặt thảm.
Nhắm mắt lại và hít thở sâu.

GIAN-CO-QUY
GIAN-CO-QUY

BÀI 2. Bài tập lưng

Các dộng tác cần thực hiện trong bài tập cho người bị bệnh gút bao gồm:

Hai tay để thẳng song song với nhau.

Đưa hai tay ra phía sau.

Nắm hai tay lại kéo mạnh ra phía sau đến khi vai căng ra.

Giữ chặt trong khoảng 30 giây rồi đưa tay về vị trí ban đầu.

Thực hiện lại động tấc 5 lần.

 

BÀI 3. Bài tập vai

Bài tập cho người bị bệnh gút này cần phải có một khoảng thời gian khởi động ban đầu trước.

Giơ hai tay lên cao.

Tay trái từ từ gập cuống đặt lấy vai phải.

Tay phải gập dần xuống năm lấy khuỷu tay trái.

Thân người từ từ cuộn xuống giữ khoảng 30 giây.

Đứng thẳng người giơ hai tay lên trên về lại tư thế ban đầu và đổi bên.

Thực hiện khoảng 5 lần hoặc đến khi có cảm giác mỏi.

 

BÀI 4. Bài tập cổ tay

Bài tập cho người bị bệnh gút này thực hiện khá đơn giản.

Hai tay dang ngang, đứng thẳng người.

Nắm chặt hai tay từ từ xoay cổ tay theo chiều kim đồng hồ giữ khoảng 30 giây sau đó xoay ngược lại giữ tiếp tục 30 giây.

 

BÀI 5. Bài tập xoay người

Bài tập này được thực hiện như sau:

Ngồi đặt hai chân duỗi thẳng.

Từ từ vắt chân trái qua bên chân phải dựng đứng.

Tay phải chống ra phía sau từ từ quay người sang phải giữ một lúc và thực hiện ngược lại.

Lời khuyên: Ngoài các bài tập cho người bị bệnh gout chúng tôi đã kể trên ra, bệnh nhân có thể kết hợp với các phương pháp luyện tập khác có hiệu quả không kém như bơi lội hay các bài tập aerobic khác giúp giúp giảm cân hiệu quả và nâng cao hiệu quả hỗ trợ điều trị bệnh gút. Xem thêm thảo dược trị gout…

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Scroll to top